ออกจากระบบ
เข้าสู่ระบบ
หรือ
สมัครสมาชิก
เข้าสู่ระบบ
ชื่อผู้ใช้:
รหัสผ่าน:
ลืมรหัสผ่าน ?
ก
ก
ก
iOPAC
ค้นหา
ข่าวสาร
ข้อมูลสมาชิก
ยืมต่อ
สถิติ
รายงาน
ช่วยเหลือ
คู่มือ
ปิด
ข้อมูลบรรณานุกรม
#1067151
แบบย่อ
|
แบบเต็ม
|
MARC
ตัวอย่าง
เพิ่มแท็ก
เพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แนะนำ
สั่งซื้อ
บันทึก
ส่งออก
Citation
ความนิยม
ประเภทวัสดุ
หนังสือ
ชื่อเรื่อง
การติดตามผลการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีการศึกษา 2535 : รายงานผลการวิจัย / คณิตา นิจจรัลกุล...(และคณะ).
ชื่อเรื่อง
รายงานการวิจัย.
Dewey Call #
495.910076 ค14ก
ผู้แต่ง
คณิตา นิจจรัลกุล
หัวเรื่อง
ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน--การประเมิน.
โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม--ไทย (ภาคใต้).
พิมพลักษณ์
ม.ป.ท. : สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน, 2535
ชื่อเรื่อง
การติดตามผลการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีการศึกษา 2535 : รายงานผลการวิจัย / คณิตา นิจจรัลกุล...(และคณะ).
ชื่อเรื่อง
รายงานการวิจัย.
Dewey Call #
495.910076 ค14ก
ผู้แต่ง
คณิตา นิจจรัลกุล
พิมพลักษณ์
ม.ป.ท. : สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน, 2535
Detail
วิจัย.
หัวเรื่อง
ภาษาไทย--การศึกษาและการสอน--การประเมิน.
โรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม--ไทย (ภาคใต้).
ลักษณะทางกายภาพ
237 หน้า :ตาราง.
LDR
02919nam 2200229 a 4500
005
20150109133854.0
008
th ‡‡0 ‡ tha ‡
082
04
‡a495.910076‡bค14ก
100
0_
‡aคณิตา นิจจรัลกุล
245
10
‡aการติดตามผลการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีการศึกษา 2535 :‡bรายงานผลการวิจัย /‡cคณิตา นิจจรัลกุล...(และคณะ).
246
30
‡aรายงานการวิจัย.
260
__
‡aม.ป.ท. :‡bสำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน,‡c2535
300
__
‡a237 หน้า :‡bตาราง.
520
__
‡aสำนักงานคณะะกรรมการการศึกษาเอกชนได้ดำเนินการติดตามผลการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดชายแดนภาคใต้ เพื่อติดตามผลการใช้บทเรียนสำเร็จรูปและสื่อประกอบวิชาภาษาไทย ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 เพื่อทราบผลกระทบต่อการเรียนการสอยวิชาภาษาไทย โดยการใช้บทเรียนสำเร็จรูปของนักเรียนชั้นมธยมศึกษาปีที่ 3 ในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดชายแดนภาคใต้ การดำเนนนนินการติดตามผลการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยในโรงเรียนเอกชนสอสศาสนาอิสลาม จังหวัดชายแดนภาคใต้ คณะผู้วิจัยได้ใช้แบบทดสอบมาตรฐานวิชาภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 ของฝ่ายวิจัยและประเมินผลโครงการส่งเสริมการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยแก่นักเรียนในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม จังหวัดชายแดนภาคใต้ จำนวน 1 ชุด และแบบสอบถามที่สร้างโดยคณะผู้วิจัยจำนวน 4 ชุด สำนักงานศึกษาจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส สตูล และสงขลา ได้ดำเนินการรวบรวมข้อมูลบางส่วนส่งให้คณะผู้วิจัย และข้อมูลบางส่วนคณะผู้วิจัยดำการเก็บรวบรวมเอง แล้วดำเนินการตรวจ วิเคราะห์ข้อมูล แปลผล และรายงานผลการวิจัย สรุปผลการวิจัย ด้านพฤติกรรมการสอน พบว่า ครูสอนภาษาไทยมีพฤติกรรมเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น มีเทคนิคการสอนแบบใหม่ มีการทำบันทึกเตรียมการสอน มีการใช้สื่อประกอบ มีการนำผลการสอนมาใช้ในการปรับปรุงการสอน แต่ความสามารถในการปรับปรุงสื่อการสอนและแนะนำการใช้สื่อการสอนแก่เพื่อนครูอยู่ในระดับปานกลาง ด้านสภาพการเรียนการสอน พบว่า สภาพการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยได้เปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้น โดยครูสอนภาษาไทยมีการนำเข้าสู่บทเรียน มีการใช้สื่อประกอบการสอน มีการสาธิตให้นักเีัยนดู แต่การแสดงบทบาทสมมุติและการสร้างสถานการณ์จำลอง ครูสอนภาษาไทยนำมาใช้ในการสอนในระดับปานกลาง ด้านเจตคติตต่อการใช้สื่อการสอนของโครงการฯ พบว่า ศึกษาธิการจังหวัด ศึกษาธการอำเภอ ครูสอนภาษาไทย ครูสอนวิชาสามัญอื่นๆ และผู้บริหารวิชาการในโรงเรียนมีเจตคติที่ดีต่อการใช้สื่อการสอนประเภททบทเรียนสำเร็จรูปและสื่อประกอบของโครงการฯ แต่ครูสอนภาษาไทยที่ได้รับการอบรมการใช้สื่อการสอนมีเจตคติที่ดีสูงกว่าครูสอนภาษาไทยที่ไม่เคยเข้ารับการอบรม ด้านความสามารถในการใช้สื่อการสอน พบว่า ครูสอนภาษาไทยที่ได้รับการอบรมการใช้สื่อการสอนในโครงการฯ มีความสามารถในการใช้สื่อการสอนทั้ง 2 ประเภท ได้ดีกว่าครูสอนภาษาไทยที่ไม่ได้รับการอบรม ด้านสภาพของสื่อการสอน พบว่า สภาพของสื่อทั้ง 2 ประเภท ด้านคุณภาพความเหมาะสม
650
_7
‡aภาษาไทย‡xการศึกษาและการสอน‡xการประเมิน.
650
_7
‡aโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลาม‡zไทย (ภาคใต้).
850
__
‡aPSUJFK
852
__
‡aวิจัย.
ทรัพยากร
เลือกห้องสมุด :
ทั้งหมด
หอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้
บาร์โค้ด
เลขหมู่/เล่มที่
Collection
ห้องสมุดสาขา
สถานที่จัดเก็บ
สถานะ
30000001638323
495.910076 ค14ก ฉ.1
General Collection
หอสมุดจอห์น เอฟ เคนเนดี้
หนังสือทั่วไป (ชั้น 2)
อยู่บนชั้น
จองทรัพยากร
สาขาที่รับ
วันที่คาดว่าจะรับ
ขอใช้หนังสือด่วน
เงื่อนไข
1. ส่งคำขอเวลา 8.30-11.00น รับหนังสือเวลา 16.00น.
2. ส่งคำขอหลังเวลา 11.00น. รับหนังสือในวันทำการถัดไป
3. ส่งคำขอ วันศุกร์ช่วงบ่าย หรือ วันเสาร์-อาทิตย์ รับหนังสือวันจันทร์ 16.00น.
4. ติดต่อรับหนังสือด่วนได้ที่ เคาน์เตอร์บริการยืม-คืน ชั้น 3 *ภายใน 3 วัน*
ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม โทร. 2352
ความเห็น
|
บทวิเคราะห์
เพิ่มความเห็น
ชื่อของคุณ
ความเห็น
เพิ่มบทวิเคราะห์
ชื่อของคุณ
เนื้อหา
เพิ่มรายการ
ชื่อเรื่อง
สร้างใน
เก็บในโฟลเดอร์เดียวกันทุกรายการ
สร้างโฟลเดอร์
ชื่อโฟลเดอร์
ผลลัพธ์การเพิ่มรายการ
แบ่งปัน
แบ่งปันให้กับเพื่อนทั้งหมด
เพิ่ม Tag
สร้าง Tag ใหม่
แผนที่ตั้งทรัพยากร
Preview Dialog
Citation
อ้างอิง APA เวอร์ชัน 7
คณิตา นิจจรัลกุล. (2535).
การติดตามผลการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีการศึกษา 2535 :รายงานผลการวิจัย .
ม.ป.ท. :สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน
อ้างอิง MLA เวอร์ชัน 9
คณิตา นิจจรัลกุล.
การติดตามผลการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีการศึกษา 2535 :รายงานผลการวิจัย .
ม.ป.ท. :สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน, 2535.
อ้างอิง Chicago เวอร์ชัน 17
คณิตา นิจจรัลกุล. 2535.
การติดตามผลการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีการศึกษา 2535 :รายงานผลการวิจัย .
ม.ป.ท. :สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน.
อ้างอิง Vancouver เวอร์ชัน 2
คณิตา นิจจรัลกุล. การติดตามผลการเรียนการสอนวิชาภาษาไทยชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1 และ 2 ในโรงเรียนเอกชนสอนศาสนาอิสลามจังหวัดชายแดนภาคใต้ ปีการศึกษา 2535 :รายงานผลการวิจัย . ม.ป.ท. :สำนักงานคณะกรรมการการศึกษาเอกชน; 2535.
สถิติ
อันดับการยืม / จากทั้งหมด
824/830
อันดับการใช้งานภายใน/จากทั้งหมด
ไม่มีการใช้งาน
คะแนน/ผู้โหวต
0.0/0
ใช้ล่าสุดเมื่อ
08/27/2562
จำนวนการยืม
6
เปิดดู (ครั้ง)
132
เพิ่มไปยังรายการ
0
สงวนลิขสิทธิ์ © 2555, มหาวิทยาลัยสงขลานครินทร์ สงวนสิทธิ์ทั้งหมด
ผลการทำงาน
Undefined result.